Monday, November 2, 2009

Ako si Regie

Aha! And you really want to know more about me huh? :) Well then, meet the humble author of this blog. Ako si Regie and I would like you to know that only few who knows me really know a lot about me. Ang gulo ko no? Yes, talagang magulo ako. And konti lang ang nakakapagpasensya sa takbo ng utak ko. Halos konti lang din ang nakaka-usap ko ng matino. Hindi kasi ako mahilig makipag-kwentuhan. Here's some  information that I would like to share with you.
  • Regie ang pangalan ko
  • wala akong palayaw
  • tawag ng mga kamag-anak ko sa 'kin ay "rid-je" kasi ilocano ang punto
  • ilocano ang mga magulang ko pero hindi kuripot ang tatay ko. ako? medyo
  • lalaki ako, mahilig tumingin sa mga tsikas
  • lumaki ako sa Hilltop sa Pasig
  • laking iskwater, nakatira sa kawilihan gilid.
  • hindi ako nakatikim ng private school
  • ako lang ang nakapasa sa P.U.P. sa section namin 
  • nanalo paminsan-minsan sa mga quiz bee at on-the-spot painting contest
  • consistent top students sa mga lower sections
  • graduate sa Rizal High bilang top one sa section 33
  • graduate ako ng P.U.P. sta. mesa
  • nakikipag-unahan sa tren para hindi ma-late nung college lalo sa R.O.T.C.
  • mahilig magpa-refill ng lugaw
  • mahilig sa banda
  • mahilig mag-gitara
  • music lover
  • halos lahat ng klase ng tugtog pinapatulan
  • pwera lang sa mga kanta ni willie revillame
  • scholar ng bayan
  • scholar ng pasig
  • nag-aral ng pagiging ekonomista
  • hindi nagtagumpay sa pagiging ekonomista... weh...ang hirap kaya.
  • walang tiwala ang mga halos lahat ng prof. ko sakin sa economics
  • mahilig kasi ako maglakwatsa sa umpisa at babawi sa huli
  • madalas bagsak sa prelim at midterm
  • laging highest sa finals
  • laging akala ng mga prof ko may leakage kapag highest ako sa mga exam
  • naging leader ako sa thesis namin
  • Highest ang group namin sa thesis at kami lang ang nakapasa sa batch namin
  • naiinis ako sa bobong mayabang
  • naniniwala sa kasabihang ang magnanakaw ay galit sa kapwa magnanakaw
  • mahilig akong magbasa, manuod ng t.v. at mag-sound trip.
  • naging taga-pala ng sabon
  • naging photographer sa ermita
  • naging statistician sa labor
  • ngayon ay nagtuturo
  • empleyado ng gobyerno
  • nakikipagsiksikan sa ilalim ng city hall tuwing akinse at katapusan
  • parokyano nila grace at ate myrna sa grupong city hall 56ers
  • limang taon na pero casual pa rin (salamat sa head namin)
  • Tesda certified data encoder with 65 words per minute
  • PC Operations National Certificate NC2 passer
  • Civil Service Commission Professional Eligibility passer
  • Assessor Methodology / Trainer Methodology Assessment passer
  • isa sa pinaka-batang instructor sa pinagtatrabahuan
  • mas nagmamarunong pa kesa sa mga senior instructors
  • mahilig mag-sarili (self-study ibig kong sabihin)
  • namulat sa windows 95
  • nahilig sa windows 98, 2000, M.e., Xp, at Vista
  • kasalukuyang gumagamit ng Ubuntu Linux at Windows 7
  • naniningil ng 500 matapos may ayusin na computer
  • tamad mag reformat
  • tulog ng tulog, puyat
  • kain ng kain, payat
  • favorite ko ang jollibee chikenjoy
  • ayaw ng mga cakes and chokolates
  • cooking master ng mga pulutang pinoy
  • tiga-laba tuwing sabado
  • tiga-iron man naman tuwing linggo
  • amo ng aso nyang si Tisay
  • asawa ni Inday
  • daddy ni Yuna

No comments: